5 (100%) 1 vote

Viêm mào tinh hoàn là triệu chứng viêm xảy ra khu trú tại mào tinh hoàn, có thể do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn. Viêm mào tinh hoàn có 2 thể là viêm mào tinh hoàn cấp tính và mãn tính tùy theo thể trạng và thời gian bị viêm nhiễm.

Mào tinh hoàn là một đoạn ống dài và cuộn tròn thành hình chữ C, nằm ở phía bên trên tinh hoàn, kết nối tinh hoàn với ống dẫn tinh. Nó có nhiệm vụ là vận chuyển và lưu trữ giúp cho các tế bào tinh trùng được phát triển bình thường.

Viêm mào tinh hoàn

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới

Người bệnh có tiền sử nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng đường tiết niệu, có khả năng bị viêm mào tinh hoàn khá cao. Vì khi nhiễm trùng tuyến tiền liệt, nếu không chữa trị dứt điểm, khiến cho vi khuẩn di chuyển từ vùng bệnh đến các vùng khác gây lây nhiễm chéo.

Quan hệ không an toàn: Nam giới quan hệ với người bị mắc bệnh xã hội mà không có các biện pháp bảo vệ che chắn, rất dễ bị lây bệnh Chlamydia, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…từ bên ngoài lỗ tiểu xâm nhập vào trong và di chuyển đến mào tinh.

Do chấn thương: một số nam giới hay thô bạo khi quan hệ, tạo nên một số vết trầy xước ở bộ phận sinh dục, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

Do phẫu thuật không an toàn : những dụng cụ phẫu thuật ở các phòng khám chui thường không được vệ sinh hay sát trùng cẩn thận, là nguyên nhân dẫn tới các bệnh viêm nhiễm ở nam giới.

Triệu chứng

Bệnh nhân thường có các biểu hiện như đau vùng bụng dưới, đau khi xuất tinh, hay khi quan hệ, đi tiểu thấy đau buốt, đau ở vùng háng, xuất tinh ra máu. Khi thấy các triệu chứng này, bệnh nhân nên đi thăm khám để biết chính xác mình đang bị bệnh gì.

Vì các triệu chứng của các bệnh nam khoa thường không rõ ràng, nên các quý ông thường bỏ qua. Cho đến khi đi khám bệnh, thì lúc đấy bệnh đã biến chuyển rất xấu.

Phương pháp điều trị

Bệnh viêm mào tinh hoàn thường xảy ra ở độ tuổi từ 18-40 tuổi, độ tuổi đang trong thời kì sung mãn nhất của nam giới. Bên cạnh đó, mào tinh hoàn lại có vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình thụ tinh, nếu căn bệnh này không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng khôn lường, thậm chí gây vô sinh ở nam giới.

Bệnh viêm mào tinh hoàn được chia ra làm 2 thể là viêm mào tinh hoàn cấp tính, và viêm mào tinh hoàn mãn tính.

Viêm mào tinh hoàn cấp tính :

Thì chỉ cần dùng thuốc kháng sinh, chống viêm, với thuốc hạ sốt( trong trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu sốt), với thời gian điều trị khoảng 3 tuần. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân nên kết hợp với chế độ ăn uống bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, tạo đề kháng tốt cho cơ thể chống lại xâm nhập của vi khuẩn, đồng thời tránh làm việc quá sức, cần nghỉ ngơi nhiều, không nên đi lại, để tránh nhưng va chạm làm đau cơ quan sinh dục.

Bệnh nhân không nên tự ý đổi thuốc, hoặc tăng-giảm liều lượng thuốc với hi vọng nhanh chóng khỏi bệnh. Ngoài ra, không được kết hợp thuốc đông y- tây y với nhau khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Bệnh viêm mào tinh hoàn mãn tính:

Ở giai đoạn mãn tính này thì việc chữa trị cần phải tích cực, kết hợp điều trị bằng kĩ thuật miễn dịch nhiễm trùng đường tiều CRS, với các tính năng ưu việt, sẽ mang lại kết quả cao trong điều trị.

Ưu điểm của kĩ thuật CRS

Ưu điểm của kĩ thuật  CRS

Với kĩ thuật hiện đại, cùng với phương pháp điều trị ưu việt, các bác sĩ có chuyên môn sâu, phòng khám đa khoa Việt Long đang đi đầu trong việc điều trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là viêm mào tinh hoàn.

Trên đây là những thông tin mang tính tham khảo, các bạn không nên dựa vào những biểu hiện trên, hay tự mua thuốc về điều trị. Tránh trường hợp, tiền mất tật mang.

Để hiểu rõ hơn về tình trạng cũng như phương pháp điều trị, quý ông hãy đến đa khoa Việt Long số 813- Giải Phóng- Giáp Bát-Hoàng Mai-Hà Nội, hoặc bạn cũng có thể liên lạc qua số 024-6689-7999 hoặc livechat để được tư vấn và đặt lịch khám trước.